E-Databases A

A |  B |  C |  D |  E |  F |  G |  H |  I |  J |  K |  L |  M |  N |  O |  P |  Q |  R |  S |  T |  U |  V |  W |  X |  Y |  Z

A

เป็นฐานข้อมูลที่นำเสนอข่าวสาร งานวิจัยและความก้าวหน้าด้านวิทยาศาสตร์ทั่วไป เป็นที่ยอมรับและมีผู้นิยมอ่านทั่วโลกและนำไปอ้างถึงงานวิจัยในวารสารหลากหลาย
 เฉพาะผู้มีรหัสผ่านระบบเครือข่ายมหาวิทยาลัย

บทความฉบับเต็มจากวารสารและเอกสาร สาขาวิชาบริหารธุรกิจ การจัดการ การเงินธนาคาร การตลาด การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ สิ่งแวดล้อม ฯลฯ
 บอกรับโดย...สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา

ครอบคลุมเรื่องการศึกษาระดับอุดมศึกษาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1975 – ปัจจุบัน มีบทความเต็ม (full texts) มากกว่า 4,600 เรื่อง และบทความวิจารณ์ในวารสาร 3,500 บทความ

เป็นฐานข้อมูลที่มีเนื้อหาครอบคลุมสหสาขาวิชามากที่สุดจากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นวิทยาศาสตร์ วิศวกรรมศาสตร์ คอมพิวเตอร์ ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ สถาปัตยกรรม จิตวิทยา ศาสนา ประวัติศาสตร์ สังคมศาสตร์ ศึกษาศาสตร์ นิเทศศาสตร์ (การแสดง การดนตรี) โดยรวบรวมวารสารไว้มากกว่า 3,500 ชื่อเรื่อง ซึ่งมีมากกว่า 2,070 ชื่อเรื่อง ที่เป็นวารสารฉบับเต็ม สามารถสืบค้นข้อมูลย้อนหลังได้ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1985

AccessMedicine is an innovative online resource that provides students, resident, clinicians, researchers, and all health professionals with access to more than 50 medical titles from the best minds in medicine, updated content, thousands of images and illustrations, interactive self-assessment, case files, diagnostic tools, a comprehesive search platform, and ability to download content to a mobile device.

เป็นฐานข้อมูลสาขาคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ มีบทความฉบับเต็ม (Full Text) มากกว่า 69,000 บทความ จากวารสาร นิตยสาร รายงานความก้าวหน้า เอกสารการประชุม ข่าวสาร มีการปรับปรุงเนื้อหาอย่างน้อย 1 ครั้งต่อเดือน สามารถตรวจสอบได้ มีการแสดงผลเอกสารฉบับเต็มในรูปแบบ PDF สามารถสืบค้นได้ตั้งแต่ปี 1985 ถึงปัจจุบัน

ครอบคลุมสาขาเภสัชศาสตร์ มีทรัพยากรสำหรับนักวิจัย นักคลินิค เภสัชกรคลินิคและเภสัชกร อาจารย์ นักศึกษาและผู้สนใจในบทวิจารย์และวิจัยที่มีความจำเป็นต่อการรักษา
 บอกรับโดย...คณะเภสัชศาสตร์

ครอบคลุมนิตยสารและวารสารออนไลน์ทางด้านวิทยาศาสตร์ของสมาคมเคมีแห่งอเมริกา จำนวน 36 ชื่อ ซึ่งให้บทความฉบับเต็มย้อนหลังถึงปี 1879
 บอกรับโดย...คณะวิทยาศาสตร์

วารสารอิเล็กทรอนิกส์ในสาขาฟิสิกส์ของสถาบันฟิสิกส์แห่งอเมริกา ได้แก่ ฟิสิกส์ทั่วไป ฟิสิกส์ประยุกต์ ฟิสิกส์เคมี ฟิสิกส์นิวเคลียร์, วิศวรรมศาสตร์ ดาราศาสตร์และอิเล็กทรอนิกส์ รวม 11 ชื่อ
 บอกรับโดย...คณะวิทยาศาสตร์

วารสารของสมาคมฟิสิกส์แห่งอเมริกา 8 ชื่อ ครอบคลุมสาขาวิชาฟิสิกส์ มีเอกสารฉบับเต็ม (Fulltext) ย้อนหลัง 3 ปี ถึงปัจจุบันและให้สารสังเขปย้อนหลังไปถึงปี 1879
 บอกรับโดย...คณะวิทยาศาสตร์

วารสารของสมาคมจุลชีววิทยาแห่งอเมริกา 11 ชื่อ ครอบคลุมสาขาต่าง ๆ ด้านจุลชีววิทยา ตั้งแต่ระดับโมเลกุลและชีวโมเลกุลไปจนถึงการวิจัยและเทคโนโลยีด้านชีวการแพทย์

American Society of Mechanical Engineers หรือ ASME เป็นองค์กรที่มีวิศวกรวิชาชีพชั้นนำเป็นสมาชิกกว่า 120,000 คน ASME ยังเป็นผู้ดำเนินการด้านการพิมพ์ทางเทคนิคที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีวารสารหลายพันบทความ รวมทั้งวารสารวิชาชีพ, รายงานการประชุมที่มีชื่อเสียงที่สุดและหนังสือของ ASME

หนังสืออิเล็กทรอนิกส์จำนวน 60 ชื่อเรื่อง

ฐานข้อมูลทรัพยากรสารสนเทศในสาขาวิชาการต่าง ๆ 33 ชื่อ ในสาขาวิชาวิทยาศาสตร์รวมทั้งสาขาสังคมศาสตร์ ช่วยให้อาจารย์และนักวิจัย ในการทำวิจัย โดยรวบรวมบทความวิเคราะห์ วิจารณ์ โดยผู้เชี่ยวชาญของแต่ละสาขาวิชาอย่างกว้างขวางและลึกซึ้ง