E-Databases S

A |  B |  C |  D |  E |  F |  G |  H |  I |  J |  K |  L |  M |  N |  O |  P |  Q |  R |  S |  T |  U |  V |  W |  X |  Y |  Z

S

SAGE Journal Online มีวารสารอ้างอิงจำนวนมากและมีชื่อเสียงและป็นแหล่งรายชื่อที่ใหญ่ที่สุดทางสาขาสังคมศาสตร์, วิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและการแพทย์ องค์กรที่บอกรับสามารถเข้าถึงบทความวารสารของ SAGE ฉบับย้อนหลังได้ถึงปี ค.ศ. 1999 และผู้ใช้มีความยืดหยุ่นในการค้นหาและสืบค้นได้
 เฉพาะผู้มีรหัสผ่านระบบเครือข่ายมหาวิทยาลัย

หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ จำนวน 300 ชื่อเรื่อง ครอบคลุมสาขาวิชาคณิตศาสตร์และคณิตศาสตร์ประยุกต์

ครอบคลุมวารสารฉบับเต็มในสหสาขาวิชามากกว่า 2,000 รายการ โดยมีวารสารด้านวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและ วิทยาศาสตร์ชีวภาพมากกว่า 1,000 ชื่อ
 บอกรับโดย...สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา

Books on ScienceDirect ให้ผู้ใช้ทุกคนเข้าถึงการค้นพบที่เกี่ยวข้องและการวิเคราะห์งานวิจัยทุกสาขาได้อย่างรวดเร็วและเชื่อถือได้ ครอบคลุมสาขาวิชาทางวิทยาศาสตร์

ครอบคลุมข้อมูลด้านวิทยาศาสตร์, วิทยาศาสตร์การแพทย์ และสิทธิบัตร สามารถสืบค้นบรรณานุกรมและสาระสังเขปของบทความวารสาร สืบค้นและสร้างโครงสร้างทางเคมี (Chemical structure) รวมทั้งปฏิกิริยาเคมีได้ ข้อมูลครอบคลุมตั้งแต่ปี ค.ศ. 1947 ถึงปัจจุบัน
สำหรับผู้ที่เริ่มใช้ครั้งแรก ควรติดตั้งโปรแกรม SciFinder และ plug-in
1. วิธีการติดตั้งโปรแกรม  (SciFinder 2007)
2. ดาวน์โหลดโปรแกรม  (~12.2 MB)
3. คู่มือการใช้ฐานข้อมูล
4. ดาวน์โหลด Plug-in  (~5.01 MB)

ครอบคลุมข้อมูลด้านวิทยาศาสตร์, วิทยาศาสตร์การแพทย์ และสิทธิบัตร สามารถสืบค้นบรรณานุกรมและสาระสังเขปของบทความวารสาร สืบค้นและสร้างโครงสร้างทางเคมี (Chemical struture) รวมทั้งปฏิกิริยาเคมีได้ ข้อมูลครอบคลุมตั้งแต่ปี ค.ศ. 1947 ถึงปัจจุบัน

สำหรับผู้ที่เริ่มใช้ครั้งแรก ควรลงทะเบียนผู้ใช้ก่อน
1. ลงทะเบียนผู้ใช้

2. คู่มือการลงทะเบียน

เป็นเครื่องมือช่วยค้นคว้าวิจัยที่สำคัญอีกฐานหนึ่ง ประกอบด้วยวารสารวิชาการ ในสาขาวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและการแพทย์ที่ผ่านการตรวจสอบจากผู้เชี่ยวชาญประมาณ 15,000 ชื่อ มีบทคัดย่อกว่า 27 ล้านบทความย้อนหลังไป 40 ปี รวมทั้งสามารถเชื่อมโยงบทความที่เกี่ยวข้องหรืออ้างถึงในแต่ละบทความ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โปรแกรมค้นข้อมูลที่นักวิทยาศาสตร์และนักวิจัยให้อย่างกว้างขวาง ใช้ค้นเว็บไซต์วิชาการทางวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและแพทยศาสตร์ สามารถอ่านราย งานล่าสุด บทความที่ผ่านการคัดกรองจากผู้เชี่ยวชาญ สิทธิบัตรและวารสารที่ โปรแกรมค้นข้อมูลอื่นๆ ไม่สามารถทำได้

สามารถใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ของสำนักพิมพ์ Springer ซึ่งจัดพิมพ์ในช่วงปี 1988 - 2004 จำนวน 1,528 ชื่อ ในสาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี วิทยาศาสตร์การแพทย์

ฐานข้อมูลวารสารอิเล็กทรอนิกส์ของ SpringerLink ครอบคลุมสาขาวิชาเคมี คณิตศาสตร์ วิศวกรรมศาสตร์ พฤติกรรมศาสตร์ วิทยาศาสตร์ชีวภาพ คอมพิวเตอร์ แพทยศาสตร์ ธรณีวิทยาและสิ่งแวดล้อม ธุรกิจและเศรษฐศาสตร์ สังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ สามารถสืบค้นสารนิเทศได้ในรูปแบบเอกสารฉบับเต็มย้อนหลังมากกว่า 1,900 ชื่อ

Lecture Notes in Computer Science
access to 345 vol. coverage 3 years back file.

SpringerImages เป็นชุดของภาพการเติบโตทางวิทยาศาสตร์ที่ครอบคลุมวิทยาศาสตร์ในสาขาทางเทคนิคและพยาบาลรวมทั้งมีคุณภาพสูงภาพแพทย์จาก images.MD การเก็บปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง -- ปัจจุบันมากกว่า 1.5 ล้านภาพ -- รวบรวมภาพถ่ายกราฟ histograms, ตัวเลข, และตารางและสามารถใช้ได้กับห้องสมุดและคุ้มครองผ่านระบบฐานข้อมูลออนไลน์ค้นหา ส่วนติดต่อ SpringerImages ผู้ใช้สามารถค้นหาได้เร็วขึ้นและกว้างขวางมากขึ้นอย่างถูกต้องผ่านคำอธิบายคำหลักบริบทและเพิ่มเติมได้กระโดดจากภาพที่มาบทความ ผู้ใช้สามารถสร้างภาพบุคคลชุด"และสามารถส่งภาพเพื่อใช้ในการนำเสนอผลงานของตนเองหรือการบรรยาย

เป็นฐานข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ที่ใหญ่ที่สุดที่รวบรวมข้อมูลกระบวนการวิจัย ขั้นตอนการทดลองจากห้องปฏิบัติการ โดยครอบคลุมเนื้อหาทางด้าน Life and Biomedical Sciences ให้ข้อมูลการทดลองอย่างละเอียดแบบ step-by-step ทำให้สามารถนำไปใช้ได้ทันทีในห้องปฏิบัติการ ซึ่งข้อมูลดังกล่าวเขียนโดยผู้เชี่ยวชาญที่มีชื่อเสียงเฉพาะด้านและผ่านการตรวจสอบจากบรรณาธิการ ที่เชี่ยวชาญในแต่ละสาขา โดยเน้นข้อมูลที่กว้างขวางและง่ายต่อการใช้งาน เหมาะสำหรับการใช้งาน ในห้องปฏิบัติการวิจัยที่ทันสมัย

ฐานข้อมูลเวปสืบค้นวารสารของ Swets Information Service ครอบคลุมวารสารจำนวน 7,412 ชื่อจาก 258 สำนักพิมพ์ สามารถเรียกใช้บทความฉบับบเต็มได้เฉพาะวารสาร ที่ห้องสมุดบอกรับจำนวน 127 ชื่อเท่านั้น
คลิกเลือก IP authentication เมื่อต้องการสืบค้น