นิตยสารวาไรตี้สุขภาพดี @Rama ฉบับที่ 27

นิตยสารวาไรตี้สุขภาพดี @Rama ฉบับใหม่ออกแล้วจ้า!!  ฉบับที่ 27 เดือนกันยายน 2559

เรื่องเด่นในฉบับ:

  “อาหารเช้า ทำง่าย ทานง่าย”

ว่ากันว่า “อาหารเช้า” คือมื้อสำคัญในแต่ละวัน อาหารเช้าจะให้พลังงานอย่างมากตั้งแต่เริ่มต้นนาทีของวัน แต่ด้วยปัจจัยเวลาเร่งรีบ ทั้งต้องรีบส่งลูกไปโรงเรียน รีบไปทำงาน อาจทำให้ไม่มีเวลาในการรับประทานอาหารมื้อเช้า นิตยสาร @Rama ฉบับนี้ ขอนำเสนออาหารมื้อเช้าที่จะช่วยตอบโจทย์ชั่วโมงเร่งรีบ ที่นอกจากจะอิ่มท้องแล้ว ยังมีประโยชน์ต่อร่างกายอีกด้วย ติดตามได้ในคอลัมน์ Healthy Eating

นอกจากเรื่องอาหารแล้ว เรื่องสารอาหารอย่างวิตามิน โดยเฉพาะวิตามินดีก็มีความสำคัญ อย่างที่เคยทราบกันมาว่า ร่างกายจะสร้างวิตามินดีได้นั้น ต้องให้ผิวหนังสัมผัสกับแสงแดด แต่จะต้องสัมผัสแสงแดดในเวลาใด เป็นเวลาเท่าใด จึงจะทำให้ร่างกายสามารถสร้างวิตามินดีได้ งานวิจัยเรื่องวิตามินดีจะช่วยให้คำตอบในเรื่องนี้ได้อย่างไร ติดตามได้ในคอลัมน์ Research Focus

ส่วนเรื่องยาฉบับนี้ มีเรื่องราวเกี่ยวกับยาแคปซูลมาฝาก กับคำถามที่ว่า แกะยาแคปซูลแล้วนำมาละลายน้ำควรทำหรือไม่ ส่วนคอลัมน์ Health Station ก็มีเรื่องราว โรคมือ เท้า ปาก มาให้ติดตามกันอย่างละเอียด เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เป็นโรคนี้ นอกจากนี้ ยังเรื่องราวเกี่ยวกับความเชื่อ ความเชื่อ “การฉีดวัคซีนให้ลูกก่อนกำหนด” สามารถทำได้จริงหรือไม่ แล้วมีอันตรายหรือไม่อย่างไร มาร่วมค้นหาคำตอบกันได้ในฉบับ

ปิดท้ายกันที่ คอลัมน์น้องใหม่ Rama Comic ที่ขอนำเสนอการ์ตูนมุกฮาเรื่องราวในโรงพยาบาลที่น่าสนใจ เป็นการคลายเครียดจากเรื่องราวในชีวิตประจำวัน

                ทิ้งทายกันที่ ผู้อ่านท่านใดอยากติดตามเราเมื่อฉบับใหม่ออกวางแผงแล้ว สามารถติดตามผ่านทาง Website ใหม่ของเราหรือสมัครสมาชิกออนไลน์กับเราได้ที่ 

Atrama.mahidol.ac.th

..เพราะสุขภาพดี เริ่มต้นได้ด้วยปลายนิ้วคลิก..