นิตยสารวาไรตี้สุขภาพดี @Rama ฉบับที่ 37 ฉบับใหม่ ออกแล้วจ้า!!!

นิตยสารวาไรตี้สุขภาพดี @Rama ฉบับที่ 37 ฉบับใหม่ ออกแล้วจ้า!!!

เรื่องเด่นในฉบับ:
นักรบชุดกาวน์ สู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่

คำนิยามที่ถูกกล่าวขานว่า “นักรบชุดกาวน์” คงจะเป็นคำที่ยิ่งใหญ่ที่ทำให้บุคลากรทางการแพทย์ได้ชื่นใจและพยายามทำงานในหน้าที่นี้ให้ดีที่สุดเรื่อยไป ขอขอบคุณคนไทยและคนทั่วโลกที่ให้กำลังใจเสมอมา

ฉบับนี้ได้รวบรวมเรื่องราวพิเศษเกี่ยวกับ COVID-19 มานำเสนอแก่ผู้อ่านทุกท่าน คอลัมน์ Open Lab ในสถานการณ์ที่ COVD-19 ระบาดอยู่นั้น มีหน่วยงานสำคัญที่อยู่ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังในการคิด วิเคราะห์ วิจัย คัดกรองเชื้อ นั่นคือหน่วยงานห้องปฏิบัติการหรือห้อง LAB ที่มีการเตรียมความพร้อมของเครื่องมือ อุปกรณ์ น้ำยาในการตรวจ รวมทั้งบุคลากรในการบริหารจัดการห้อง LAB เพื่อรองรับการตรวจเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงการทำงานวิจัยสำคัญเรื่องการตรวจ COVID-19 ผ่านทางน้ำลาย ที่ให้ผลความไวและความแม่นยำในการตรวจ

คอลัมน์ Rama Today โรงพยาบาลรามาธิบดี มีบทบาทสำคัญในการบริหารจัดการท่ามกลางสถานการณ์ COVID-19 ระบาด ทั้งการจัดการบุคลากรทางการแพทย์ การจัดตรียมอุปกรณ์จำเป็นทางการแพทย์ สถานที่ในการรองรับผู้ป่วย การให้ข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับการปฏิบัติตัวในช่วงที่มีการระบาด และเป็นองค์กรที่กำหนดทิศทางในการระมัดระวังการแพร่ระบาดของเชื่อให้แก่ประเทศ รวมทั้งเป็นองค์กรที่ได้รับแรงนับสนุนจากคนไทยและหน่วยงานภายนอกมาโตยตลอด จะพาเราไปพูดคุยกับผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามาริบดีเกี่ยวกับบทบาทนี้

ส่วนคอลัมน์ Rama Fungjai จะมาบอกเล่าเรื่องราวที่ภาควิชาจิตเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ได้เพิ่มซ่องทางการรับฟังปัญหาความเครียดในสถนการณ์การระบาดร่วมกัน ผ่านแอปพลิเคชัน LINE

ในคอลัมน์ ฟุตฟิตฟอไฟกับรามาฯ จะพาเราไปรู้จักที่มาของคำว่า CONONA VIRUS กัน นอกจากนี้ยังมีข้อมูลเกี่ยวกับอาหารต้าน COVD-19 มาฝากกันด้วยในคอลัมน์ Healthy Eating

ติดตามรับชมนิตยสารได้ที่  yes AtRama.mahidol.ac.th  laugh

สุขภาพดีเริ่มต้นได้ ด้วยปลายนิ้วคลิก
นิตยสาร @Rama มุ่งหวังให้คนไทยมีสุขภาพที่ดี

นิตยสารวาไรตี้สุขภาพดี @Rama ฉบับที่ 37