@Rama ฉบับที่ 36 รักษ์โลก รักษ์รามาฯ พกถุงผ้า ลดโลกร้อน

yes นิตยสารวาไรตี้สุขภาพดี @Rama ฉบับที่ 36 ฉบับใหม่ ออกแล้วจ้า!!!
เรื่องเด่นในฉบับ:
รักษ์โลก รักษ์รามาฯ พกถุงผ้า ลดโลกร้อน
ยังคงเป็นกระแสที่แรงอยู่อย่างต่อเนื่องกับความรับผิดชอบต่อโลกใบนี้ของเราร่วมกัน การใช้ถุงผ้าจึงเป็นสิ่งที่เราสามารถทำร่วมกันได้เป็นอย่างดี และถุงผ้าจะยังเป็นสิ่งสำคัญจำเป็นในการเดินทาง ในการช้อปปิ้งของใครอีกหลายคน วันนี้คุณพกถุงผ้ากันแล้วหรือยัง
เรื่องสำคัญต้องรู้ COVID-19
ถือเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่จะไม่พูดถึงในช่วงเวลานี้คงจะไม่ได้ เพราะสถานการณ์ของ COVID-19 นั้น ถือว่าใกล้ตัวเราเข้าไปทุกทีแล้ว นอกจากสถานการณ์ทั่วทั้งโลกที่ทุกคนได้รับทราบทุกวัน เราจะมีวิธีป้องกันและรับมืออย่างไรให้ถูกต้อง หน้ากากอนามัยแบบใดบ้างที่ใช้แล้วได้ผล ใส่หน้ากากอย่างไรดี ล้างมือแบบไหนถึงจะถูกต้อง แอลกอฮอล์เจลใช้อย่างไรให้ถูกวิธี รวมทั้ง หากต้องเดินทางไปยังที่ต่าง ๆ อย่างจำเป็น เราจะมีวิธีป้องกันได้อย่างไร ติดตามได้ในฉบับ
รุกขกร : หมอต้นไม้ผู้ต่อลมหายใจให้รากแก้ว
รุกขกร คือ นักศัลยกรรมต้นไม้ใหญ่ หรืออาจเรียกง่าย ๆ ว่าผู้ตกแต่งกิ่งไม้ รุกขกรมีความสำคัญอย่างไรต่อต้นไม้ รุกขกรจะช่วยตกแต่งต้นไม้ในบ้านของเราได้อย่างไร ศาสตร์สำคัญทางพฤกษศาสตร์จะช่วยทำให้บ้านของเรามีต้นไม้ที่งดงามได้อย่างแท้จริงได้อย่างไร ไปติดตามกันได้ในฉบับ
5 วิธี ดูแลสภาพจิตใจหลังเผชิญความเศร้า
เริ่มต้นปี 2020 มา ก็มีเรื่องราวมากมายในสังคมให้เราต้องครุ่นคิด และบางคนอาจมีภาวะที่จิตใจไม่สู้ดีนักกับหลายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในบ้านเมืองของเรา อาทิ เหตุการณ์ชิงทองที่ลพบุรี  เหตุการณ์กราดยิงที่โคราช ฝุ่น PM 2.5 รวมทั้งสถานการณ์การระบาดของ COVID-19 เราจะมีวิธีดูแลสภาพจิตใจของเราเองอย่างไรหลังจากที่เผชิญเรื่องราวเหล่านี้ อย่าพลาดพลิกในฉบับค่ะ
POLLUTION คำนี้มีที่มา
ตั้งแต่ปีที่ผ่านมา เราได้ยินคำว่า ฝุ่น PM 2.5 กันมาตลอด อย่างที่ทราบกันว่า PM ก็คือ Particle Matters ซึ่งถือเป็นคำที่อยู่ในกลุ่มสำคัญของการก่อมลพิษ หรือ POLLUTION ฉบับนี้เราที่มาของคำคำนี้มาฝาก จะทำให้เราเข้าใจถึงมลพิษทางอากาศอย่างถ่องแท้มากขึ้นกัน

ติดตามรับชมนิตยสารได้ที่

AtRama.mahidol.ac.th

สุขภาพดีเริ่มต้นได้ ด้วยปลายนิ้วคลิก
นิตยสาร @Rama มุ่งหวังให้คนไทยมีสุขภาพที่ดี
 

รักษ์โลก รักษ์รามาฯ พกถุงผ้า ลดโลกร้อน