กิจกรรมอบรมสัมมนาหลักสูตร "เติมใจ เติมสุข สนุกกับทีมและงาน : Smart OD. for Excellence"

   ข่าวสารประชาสัมพันธ์  (ดูทั้งหมด)
หลักสูตรพิเศษเพื่อยกระดับคุณภาพและประสิทธิผลขององค์กร …
แนวคิดสำคัญ ;
“องค์กรขับเคลื่อนด้วยกำลังคน และคนขับเคลื่อนด้วยพลังความคิดและจิตใจ” 
ดังนั้นหากเจ้าหน้าที่หรือพนักงานขององค​์กร มีเทคนิคในการบริหารจัดการอารมณ์ (Mind management) การจัดการความเครียดด้วยตนเอง  ( Self Stress Management ) มีความคิดบวก (Possitive thinking) มีเทคนิคในการสื่อสารที่ดี ( Excellence Communication ) มีความตระหนักในคุณค่าของกันและกัน  มีความเข้าใจอันดีในการทำงานร่วมกัน เข้าใจแก่นแท้ของการทำงานเป็นทีมและหลักการทำงานร่วมกันอย่างมีความสุข มีแนวคิดในการที่จะพัฒนาร่วมกัน และก้าวสู่การเป็นองค์กรแห่งสุขภาวะ ( Happy Work Place ) สอดคล้องกับแนวทางของ สสส. ที่เน้นสร้างสังคมที่น่าอยู่และมีความสุขอย่างยั่งยืนร่วมกัน
ในความเป็นจริง เหตุการณ์เดียวกัน เรื่องเดียวกัน ปัญหาเดียวกัน เป็นธรรมดาที่คนเรามักมีมุมมองที่แตกต่างและหลากหลาย ดังคำกล่าวที่ว่า “ต่างคน ต่างคิด-ต่างจิต ต่างใจ”  ดังนั้น การทำงานร่วมกัน  ไม่ใช่การเปลี่ยนทุกคนในทีมให้เป็นเหมือนกันหรือให้คิดเหมือนกัน  หากแต่คือ การสร้างสรรค์บนความแตกต่างอย่างเข้าใจ โดยมีเป้าหมายที่ทุกคนตระหนักร่วมกัน  ที่สำคัญทุกคนต้องมีความเข้าใจและมีจุดมุ่งหมายเดียวกัน
กิจกรรมสัมมนาพิเศษ Smart OD. Program หลักสูตร “เติมใจ เติมสุข สนุกกับงาน” นี้   เน้นการนำเทคนิคและวิธีการต่างๆ ที่จะเป็นเครื่องมือให้กับผู้เข้าสัมมนาได้ฝึกปฏิบัติจริงและสามารถนำไปปรับใช้กับการทำงานได้อย่างเหมาะสมทันที โดยมีการประยุกต์ใช้เทคนิคการสัมมนาแบบ Smart NLP-A (Smart Neuro Linguistic Program Applied) ซึ่งออกแบบมาโดยเฉพาะและพัฒนาโดยสถาบันพัฒนาทรัพยากรมนุษย์   โดยมีการปรับกิจกรรมเนื้อหาให้เหมาะสมและสอดคล้องกับพนักงานและฝ่ายที่เกี่ยวข้องโดยตรง
 
“สังคมดีๆ เริ่มได้ทันทีที่ตัวเรา..  
              ..อยากให้องค์กรเป็นอย่างไร..เริ่มได้ทันทีที่ตัวเรา”
อ.นพ.ณรงค์ฤทธิ์  มัสยาอานนท์ รอง ผอ. รพ.รามาธิบดี
 
 

เสียงสะท้อนจากท่านผู้เข้าส­ัมมนา หลักสูตร "เติมใจ เติมสุข สนุกกับทีมและงาน : Smart OD. for Excellence"