ASEAN-China Young Leaders Scholarship Programme (ACYLS 2021)

สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ประชาสัมพันธ์ทุนการศึกษา ASEAN-China Young Leaders Scholarship Programme ประจำปี พ.ศ. 2564 (ACYLS 2021)

ให้แก่ข้าราชการ บุคลากรทางการศึกษา บุคลากรในหน่วยงานของรัฐบาล และบุคลากรในสถานศึกษาของประเทศไทย เพื่อศึกษา ณ สถาบันอุดมศึกษาในสาธารณรัฐประชาชนจีน ประกอบด้วย

  1. ทุนระดับปริญญาโท (5 ทุน) ระยะเวลาไม่เกิน 3 ปีการศึกษา
  2. ทุนระดับปริญญาเอก (5 ทุน) ระยะเวลาไม่เกิน 4 ปีการศึกษา
  3. ทุนวิจัยระยะสั้น (5 ทุน) ระยะเวลา 4-5 เดือน

ทั้งนี้ การเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษ ผู้สมัครต้องมีอายุไม่เกิน 45 ปี มีคุณวุฒิตามที่กำหนด มีประสบการณ์การทำงานในองค์กรต้นสังกัดมาแล้วไม่น้อยกว่า 1 ปี และต้องมีทักษะภาษาอังกฤษในระดับดี

(มีผลการทดสอบภาษาอังกฤษ IELTS/ TOEFL ตามที่กำหนด) ประกอบการสมัคร ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกจะได้รับการสนับสนุนค่าใช้จ่ายรายเดือน (ป.โท เดือนละ 4,000 RMB/

ป.เอก-ทุนวิจัย เดือนละ 5,000 RMB ), ค่าใช้จ่ายเมื่อเดินทางถึงประเทศจีน, ค่าเดินทางระหว่างประเทศ, ค่าธรรมเนียมการศึกษา, ค่าประกันสุขภาพ รวมถึงได้รับการสนับสนุนที่พัก



ผู้ที่สนใจสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.campuschina.org/content/details3_380333.html และ https://drive.google.com/drive/folders/1H3GeMie5li19bBw53Fx2BK_kfshJJ0pA

หากประสงค์จะสมัครเข้าร่วมโครงการดังกล่าว โปรดยื่นใบสมัครพร้อมด้วยเอกสารที่เกี่ยวข้องไปที่ rachadaporn.s@mhesi.go.th ภายในวันที่ 3 พฤษภาคม 2564