กองพิพิธภัณฑ์และอนุสรณ์สถานแห่งชาติ และกองประวัติศาสตร์และโบราณคดีทหาร ศึกษาดูงาน

          เมื่อเวลา 13.30 น. ของวันพุธ ที่ 12 กรกฎาคม 2555 กองพิพิธภัณฑ์และอนุสรณ์สถานแห่งชาติ และกองประวัติศาสตร์และโบราณคดีทหาร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ กองบัญชากองทัพไทย นำโดย พลตรีหญิงดวงกมล สุคนธทรัพย์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการฯ ได้นำคณะข้าราชการทหาร จำนวน ๘ นาย เข้าเยี่ยมชมหอจดหมายเหตุและพิพิธภัณฑ์รามาธิบดี คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อนำไปพัฒนากิจการพิพิธภัณฑ์และประวัติศาสตร์และโบราณคดีทหาร โดยมี ศาสตราจารย์ นายแพทย์อร่าม โรจนสกุล ที่ปรึกษาคณะกรรมการดำเนินงานหอจดหมายเหตุและพิพิธภัณฑ์รามาธิบดี และผู้อำนวยการศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตน์ ให้การต้อนรับและกล่าวบรรยายสรุปเกี่ยวกับหอจดหมายเหตุและพิพิธภัณฑ์รามาธิบดี

 

และ ดร.สมรักษ์ สหพงศ์ รักษาการหัวหน้างานบริหารทรัพยากรการเรียนรู้และรองผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนและจัดเตรียมทรัพยาการการเรียนรู้ โครงการพัฒนารามาธิบดีฯ นายวรวิทย์ สีพลไกล และนางสาวพรชนก นุชนารถ ผู้ดูแลระบบเทคโนโลยีหอจดหมายเหตุและพิพิธภัณฑ์รามาธิบดีบรรยายสรุปเกี่ยวกับการบริหารจัดการเทคโนโลยีภายในส่วนจัดแสดงและฐานข้อมูลของหอจดหมายเหตุฯ

จากนั้นคณะศึกษาดูงานเข้าเยี่ยมชมหอจดหมายเหตุและพิพิธภัณฑ์รามาธิบดี ชั้น 2 และ หอเกียรติยศรามาธิบดี ชั้น 9 อาคารเรียนและปฏิบัติการรวมด้านการแพทย์และโรงเรียนพยาบาลรามาธิบดี เป็นลำดับตามกำหนดการที่กำหนดไว้