ลัดคิวหมอ ออกอากาศวันที่ 25 ตุลาคม 2562
เวชศาสตร์ฟื้นฟู & โรคหู คอ จมูก
วันนี้พบกับผู้เชี่ยวชาญ 2 ท่าน ได้แก่ อ. พญ.นวรัตน์ อภิรักษ์กิตติกุล ภาควิชาโสต ศอ นาสิกวิทยา และ อ. พญ.ทรงสุดา รุ่งใสวัฒนา สาขาวิชาเวชศาสตร์ฟื้นฟู ภาควิชาเวชศาสตร์ฟื้นฟู คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล
#ลัดคิวหมอ #หมอรามาฯ
เขียนคำถามมาปรึกษาปัญหาสุขภาพกับหมอในรายการ “ลัดคิวหมอ” ทาง Facebook Live ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 17.00-18.00 น. และติดตามชมรายการได้ทาง True Visions42 และ YouTube Rama Channel

ติดตาม Rama Channel ได้ทาง
ติดตามชมรายการต่าง ๆ ของรามาแชนแนลได้ทาง
– Facebook: Rama Channel
– YouTube: Rama Channel TV
– Website : ramachannel.tv
– True Visions 42
– True ID Mobile Application

แท็กที่เกี่ยวข้อง

แชร์
รายการพบหมอรามา เรื่อง ฤดูร้อน ปีนี้คาดว่าอุณหภูมิสูงสุดสำหรับฤดูร้อนจะสูงถึง 44.5 องศาด้วยสภาพอากาศที่ร้อนทำให้ร่างกายได้รับผลกระทโดยเฉพาะอันตรายจาก ฮีทสโตรก ได้
ฤดูร้อนปีนี้คาดว่าอุณหภูมิสูงสุดสำหรับฤดูร้อนจะสูงถึง 44.5 องศาด้วยสภาพอากาศที่ร้อนทำให้ร่างกายได้รับผลกระทโดยเฉพาะอันตรายจาก ฮีทสโตรก ได้
รายการลัดคิวหมอ เรื่อง โรคหลอดเลือดสมองเกิดจากอะไร ? เกิดจากหลอดเลือดสมองตีบ อุดตัน หรือมีเลือดออกในสมอง ทำให้เลือดไม่สามารถไปเลี้ยงสมองได้ เซลล์สมองจึงขาดออกซิเจน
โรคหลอดเลือดสมองเกิดจากอะไร ? เกิดจากหลอดเลือดสมองตีบ อุดตัน หรือมีเลือดออกในสมอง ทำให้เลือดไม่สามารถไปเลี้ยงสมองได้ เซลล์สมองจึงขาดออกซิเจน
รายการลัดคิวหมอ เรื่อง ปฐมพยาบาลผู้สูงอายุ ที่มีการเจ็บป่วยฉุกเฉินที่พบบ่อย เช่น บาดแผล ฟกช้ำ แมลงสัตว์กัดต่อย กระดูกหัก ลม หมดสติ ช็อก ชัก และสำลัก
ปฐมพยาบาลผู้สูงอายุ ที่มีการเจ็บป่วยฉุกเฉินที่พบบ่อย เช่น บาดแผล ฟกช้ำ แมลงสัตว์กัดต่อย กระดูกหัก ลม หมดสติ ช็อก ชัก และสำลัก
รายการลัดคิวหมอ เรื่อง ภาวะอาเจียนเป็นเลือด สาเหตุที่สำคัญพบบ่อยมาจาก แผลในกระเพาะอาหาร รองลงมาคือ แผลในลําไส้เล็กส่วนต้น บางครั้งเมื่อเลือดโดนกับกรดในกระเพาะอาหาร
ภาวะอาเจียนเป็นเลือด สาเหตุที่สำคัญพบบ่อยมาจาก แผลในกระเพาะอาหาร รองลงมาคือ แผลในลําไส้เล็กส่วนต้น บางครั้งเมื่อเลือดโดนกับกรดในกระเพาะอาหาร