You are here

เพิ่มเพื่อน LINE OFFICIAL RAMATHIBODI

 
สูงวัย อย่างสตรอง ด้วยหลัก 3 อ. อาหารดี ออกกำลังกายดี อารมณ์ดี

อาหารดี ออกกำลังกายดี อารมณ์ดี

 
เป็นหวัดแบบไหนสังเกตอย่างไร

ร้อยละ 80 ของอาการหวัดเกิดจากเชื้อไวรัสหรือสาเหตุอื่นที่ไม่ต้องใช้ยาปฏิชีวนะ

 
กินอย่างไร ห่างไกลข้อเข่าเสื่อม

มะเขือเทศ องุ่น บลูเบอร์รี่ ถั่วและผลิตภัณฑ์จากถั่ว ช็อกโกแลต สาหร่ายสีน้ำตาลในแกงจืด ผักกูดเกี๊ยะปรุงสุก(ต้มในน้ำด่าง) น้ำทับทิมและผลทับทิม

 
เครื่องดื่มแก้หนาว

น้ำเต้าหู้ น้ำขิง โกโก้ร้อน น้ำมะตูม บริมาณที่แนะนำต่อ 1 แก้ว คือ 200-240 มิลลิลิตร ดื่มแบบร้อน เติมน้ำตาลเล็กน้อยเพื่อเพิ่มรสชาติก็ได้

 
10 คำพูดที่อยากได้ยินจากคนในครอบครัว

สร้างครอบครัวไร้รุนแรงด้วยสื่อสารที่สร้างสรรค์

 
5 สัญญาณสมองเสื่อม

อาการเหล่านี้ มีโอกาสเป็นภาวะสมองเสื่อม

 
วิ่งกันเถอะ จะเกิดผลดี

ร่างกายเคลื่อนไหวอย่างกระฉับกระเฉง สดชื่นกระปรี้กระเปร่า, ลดความเสี่ยงภาวะเส้นเลือดหัวใจตีบและเส้นเลือดสมองอุดตัน, กล้ามเนื้อหัวใจและปอดแข็งแรงขึ้น, ไขมันลดลงรูปร่างกระชับได้สัดส่วน

 
3 ท่ายืดหยุ่น สร้างความอบอุ่นให้ผู้สูงวัยในช่วงหน้าหนาว

ออกกำลังกายท่าละ 1 - 2 นาที 2 - 3 สัปดาห์แรก ฝึกแบบเบาๆ เมื่อคุ้นชินกับท่าต่างๆ แล้ว ค่อยฝึกให้นานขึ้น

 
ลอยกระทงนี้ ระวัง! เด็กจมน้ำ

สาเหตุการเสียชีวิต อันดับ 1 ของเด็กไทย

 
4 วิธีแก้ปวดหลัง

ยืดกล้ามเนื้อหลัง ยืดกล้ามเนื้อด้านหลังขา ยืดกล้ามเนื้อสะโพก ยืดกล้ามเนื้อหน้าท้องสะโพง

 
ปรับเปลี่ยนท่าป้องกันอาการปวดหลัง

อาการปวดหลัง อาจเกิดจากมีอิริยาบถที่ไม่ถูกสุขลักษณะการบิดเอี้ยวลำตัวอย่างรวดเร็วหรือรุนแรงทำให้กล้ามเนื้อไม่ยืดหยุ่น

 
วิธีเยียวยาความสูญเสียและความเศร้า

รับรู้ว่าไม่มีใครอยากให้เกิดความเศร้าและสูญเสีย ยอมรับความจริงในสิ่งที่เกิดขึ้น ระบายความรู้สึกเศร้าออกจากใจ ระลึกถึงคุณความดีและทำความดีแก่ผู้ที่จากไป

Pages