ขั้นตอนการส่งตัวผู้ป่วยไปรักษาต่อเนื่องที่โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์

  1. งานสื่อสารองค์กร คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี จะทำการประชาสัมพันธ์ข้อมูลเบื้องต้น ให้ทราบโดยทั่วกันทางโปสเตอร์และช่องทางต่างๆของคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ให้ ผู้ป่วยคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ที่มีความประสงค์จะไปรักษาต่อเนื่อง ณ โรงพยาบาล รามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ให้รับทราบโดยทั่วกัน

  2. เมื่อผู้ป่วยมีความประสงค์จะย้ายการรักษาต่อเนื่องจากคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ไปที่ โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ จะต้องแจ้งแพทย์ผู้รักษาเดิมก่อนเบื้องต้น ซึ่งทางแพทย์จะประสานงานกับพยาบาลที่ OPD นั้นๆ เพื่อตรวจสอบรายชื่อแพทย์ที่ประจำโรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ ในวันที่มีการนัดหมายตรวจ 

  3. พยาบาลที่ OPD นั้นๆ จะกำหนดวันนัดหมายและยื่นใบนัดให้กับผู้ป่วย เพื่อนำไปยื่นให้กับพยาบาลที่ โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์
  4. เมื่อผู้ป่วยได้ใบนัดหมายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ให้ผู้ป่วยไปที่เวชระเบียน เพื่อออกหมายเลขบัตรโรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ใหม่

  5. หากการนัดหมายครั้งหน้าของผู้ป่วย จะต้องมีการเจาะเลือดหรือทำหัตถการ ให้สอบถามผู้ป่วยว่ามีความประสงค์จะเจาะเลือดหรือทำหัตถการต่างๆ ที่คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดีหรือโรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์