มูลนิธิเอสซีจี ส่งมอบนวัตกรรมห้องตรวจหาเชื้อ COVID-19 ในผู้ที่มีความเสี่ยง พร้อมนวัตกรรมติดตามสุขภาพทางไกล (Tele-Monitoring)

มูลนิธิเอสซีจี ส่งมอบนวัตกรรมห้องตรวจหาเชื้อ COVID-19 ในผู้ที่มีความเสี่ยง พร้อมนวัตกรรมติดตามสุขภาพทางไกล (Tele-Monitoring)
มูลนิธิเอสซีจี ส่งมอบนวัตกรรมห้องตรวจหาเชื้อ COVID-19 ในผู้ที่มีความเสี่ยง พร้อมนวัตกรรมติดตามสุขภาพทางไกล (Tele-Monitoring)มูลนิธิเอสซีจี ส่งมอบนวัตกรรมห้องตรวจหาเชื้อ COVID-19 ในผู้ที่มีความเสี่ยง พร้อมนวัตกรรมติดตามสุขภาพทางไกล (Tele-Monitoring)
มูลนิธิเอสซีจี ส่งมอบนวัตกรรมห้องตรวจหาเชื้อ COVID-19 ในผู้ที่มีความเสี่ยง พร้อมนวัตกรรมติดตามสุขภาพทางไกล (Tele-Monitoring)มูลนิธิเอสซีจี ส่งมอบนวัตกรรมห้องตรวจหาเชื้อ COVID-19 ในผู้ที่มีความเสี่ยง พร้อมนวัตกรรมติดตามสุขภาพทางไกล (Tele-Monitoring)มูลนิธิเอสซีจี ส่งมอบนวัตกรรมห้องตรวจหาเชื้อ COVID-19 ในผู้ที่มีความเสี่ยง พร้อมนวัตกรรมติดตามสุขภาพทางไกล (Tele-Monitoring)มูลนิธิเอสซีจี ส่งมอบนวัตกรรมห้องตรวจหาเชื้อ COVID-19 ในผู้ที่มีความเสี่ยง พร้อมนวัตกรรมติดตามสุขภาพทางไกล (Tele-Monitoring)มูลนิธิเอสซีจี ส่งมอบนวัตกรรมห้องตรวจหาเชื้อ COVID-19 ในผู้ที่มีความเสี่ยง พร้อมนวัตกรรมติดตามสุขภาพทางไกล (Tele-Monitoring)มูลนิธิเอสซีจี ส่งมอบนวัตกรรมห้องตรวจหาเชื้อ COVID-19 ในผู้ที่มีความเสี่ยง พร้อมนวัตกรรมติดตามสุขภาพทางไกล (Tele-Monitoring)มูลนิธิเอสซีจี ส่งมอบนวัตกรรมห้องตรวจหาเชื้อ COVID-19 ในผู้ที่มีความเสี่ยง พร้อมนวัตกรรมติดตามสุขภาพทางไกล (Tele-Monitoring)มูลนิธิเอสซีจี ส่งมอบนวัตกรรมห้องตรวจหาเชื้อ COVID-19 ในผู้ที่มีความเสี่ยง พร้อมนวัตกรรมติดตามสุขภาพทางไกล (Tele-Monitoring)มูลนิธิเอสซีจี ส่งมอบนวัตกรรมห้องตรวจหาเชื้อ COVID-19 ในผู้ที่มีความเสี่ยง พร้อมนวัตกรรมติดตามสุขภาพทางไกล (Tele-Monitoring)
 

มูลนิธิเอสซีจี ส่งมอบนวัตกรรมห้องตรวจหาเชื้อ COVID-19 ในผู้ที่มีความเสี่ยง พร้อมนวัตกรรมติดตามสุขภาพทางไกล (Tele-Monitoring) มูลค่ารวม 2,500,000 บาท ให้แก่คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดลเพื่อใช้ในคลินิกโรคติดเชื้อทางเดินหายใจเฉียบพลัน Acute Respiratory Infection Clinic (ARIC)  โดยมี รศ. นพ.สุรศักดิ์ ลีลาอุดมลิปิ รักษาการแทนรองคณบดีฝ่ายดูแลสุขภาพและผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามาธิบดี คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นผู้รับมอบ ซึ่งนวัตกรรมห้องตรวจหาเชื้อ COVID-19 เป็นห้องตรวจที่มีขนาดกะทัดรัด เหมาะสมกับพื้นที่ แต่สามารถรองรับการใช้งานของทีมแพทย์ได้ถึงครั้งละ 5 คน และคนไข้อีก 5 คน อีกทั้งยังสามารถเชื่อมต่อกับระบบคัดกรองที่ทางโรงพยาบาลมีอยู่แล้วได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้สามารถดำเนินการตรวจผู้ที่มีความเสี่ยงได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย ด้วยระบบควบคุมแรงดันและการหมุนเวียนของอากาศ ที่ช่วยให้อากาศสะอาด ลดโอกาสติดเชื้อ และระบบการป้องกันอากาศรั่วไหล ที่ช่วยป้องกันฝุ่น เสียง และอากาศ เข้า-ออกตัวอาคารได้อย่างมีประสิทธิภาพ  

เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2563 ณ คลินิกโรคติดเชื้อทางเดินหายใจเฉียบพลัน  Acute Respiratory Infection Clinic (ARIC) ชั้น 1 อาคารอุบัติเหตุและเวชศาสตร์ฉุกเฉิน คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล 

ขอบคุณภาพจาก: มูลนิธิเอสซีจี