You are here

โครงการ"การพัฒนาเทคนิคการทำงานสู่ความเป็นเลิศ"

โครงการ"การพัฒนาเทคนิคการทำงานสู่ความเป็นเลิศ"

หลักการและเหตุผล

          ตามที่คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ได้มีการเปลี่ยนวาระผู้บริหารคณะฯ ชุดใหม่ เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม พ.ศ.2554  ประกอบกับมหาวิทยาลัยมหิดลได้ประกาศใช้แผนยุทธศาสตร์ ปีงบประมาณ 2556-2559  และเพื่อให้การขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถนำสู่การปฏิบัติได้อย่างแท้จริง  ตลอดจนมีกระบวนการติดตามและประเมินผลที่ชัดเจน  มหาวิทยาลัยมหิดลจึงได้นำแผนยุทธศาสตร์มาใช้เป็นกรอบในการจัดทำข้อตกลงการ ปฏิบัติงานของส่วนงาน (Performance Agreement) ปีงบประมาณ 2556  ดังนั้นคณะฯ ซึ่งเป็นส่วนงานภายใต้กำกับของมหาวิทยาลัยฯ จึงได้ดำเนินการจัดทำแผนยุทธศาสตร์ระดับคณะฯ ปีงบประมาณ 2556 – 2560 ให้สอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยฯ ตามมติคณะกรรมการประจำส่วนงาน ครั้งที่ 9/2556 เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2556 และถ่ายทอดแผนฯ สู่รองคณบดีแต่ละพันธกิจ/ภาควิชา/โรงพยาบาล/โรงเรียนพยาบาล/กลุ่มสาขาวิชา และหน่วยงานต่างๆ ภายในคณะฯ  เพื่อจัดทำแผนปฏิบัติการ (Action plan) ให้มีความสอดคล้องกับแผนกลยุทธ์ระดับคณะฯ

งานนโยบายและแผน งานบริหารทรัพยากรสุขภาพ งานบริหารความเสี่ยงและงานตรวจสอบภายในซึ่งเป็นหน่วยงานภายใต้การกำกับดูแล ของรองคณบดี ผู้ได้รับมอบหมายดูแลงานด้านการประสานการจัดทำแผนงาน/โครงการ ติดตามประเมินผลการดำเนินงานตามแผนยุทธศาสตร์ การบริหารทรัพยากรสุขภาพ การบริหารความเสี่ยงและระบบการควบคุมภายใน  จึงมีความจำเป็นที่จะต้องเข้าใจกรอบแนวคิดเกี่ยวกับแผนยุทธศาสตร์ของคณะฯ และสามารถจัดทำแผนแผนปฏิบัติงานของหน่วยงานที่ตนสังกัดได้อย่างถูกต้อง ดังนั้น จึงได้จัดโครงการสัมมนาครั้งนี้ขึ้น เพื่อเป็นการถ่ายทอดให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้เรียนรู้ เข้าใจกรอบแนวคิดและการนำกลยุทธ์สู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม  ซึ่งนอกจากจะเป็นแนวทางในการพัฒนางานสู่เทคนิคการทำงานความเป็นเลิศแล้ว ยังสามารถนำความรู้ไปถ่ายทอดหรือเป็นผู้ให้คำปรึกษาแก่หน่วยงานอื่นภายใน คณะฯ ต่อไป

 

วัตถุประสงค์

  1. เพื่อ ให้ผู้เข้าร่วมสัมมนามีความรู้และเข้าใจกรอบแนวคิดแผนยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย มหิดล และแผนยุทธศาสตร์คณะฯ การแบ่งหน่วยงานภายใน การพัฒนาคณะฯอย่างต่อเนื่องสู่ความเป็นเลิศ
  2. เพื่อทบทวน ปรับแก้ไข และจัดทำแผนยุทธศาสตร์ระดับหน่วยงาน
  3. เพื่อระดมสมอง แลกเปลี่ยน เรียนรู้
  4. สร้างสานสัมพันธ์ร่วมกันระหว่างผู้เข้าร่วมสัมมนา

วิธีการดำเนินการ

          การบรรยายและกิจกรรมกลุ่ม เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้

 

วันที่ เวลาและจำนวนวันดำเนินการ

          วันเสาร์ที่ 6 – วันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ.2556

 

สถานที่จัด

          โรงแรมโกลเด้น บีช ชะอำ จังหวัดเพชรบุรี

 

   
   
 

 

งานบริหารทรัพยากรสุขภาพ UM_RAMA.mahidol.ac.th
คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี
อาคารเรียนรวม ชั้น 6
270 ถนนพระรามที่ 6 แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
โทรศัพท์ 02-201-2451-2