ใจคิดแค่ว่าอยากเรียนวิทยาศาสตร์สุขภาพสาขาอะไรก็ได้ แต่พอเรียนแล้วมันไม่ใช่ เลยตัดสินใจย้ายมาเรียนพยาบาล นายพิชยุชญ์ หลุยตระกูล นักศึกษาพยาบาลรามาธิบดี ที่ตัดสินใจย้ายมาเรียนพยาบาลในรั้วรามาธิบดี เพราะแรงผลักดันในใจเมื่อวัยเด็ก

 

"ใจคิดแค่ว่าอยากเรียนวิทยาศาสตร์สุขภาพสาขาอะไรก็ได้ ... แต่พอเรียนแล้วมันไม่ใช่ ... เลยตัดสินใจย้ายมาเรียนพยาบาล"
นายพิชยุชญ์ หลุยตระกูล นักศึกษาพยาบาลรามาธิบดี ชั้นปีที่ 1 จากโรงเรียนพยาบาลรามาธิบดี คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ที่ตัดสินใจย้ายมาเรียนพยาบาลในรั้วรามาธิบดี เพราะแรงผลักดันในใจเมื่อวัยเด็ก

ทำไมถึงอยากเรียนพยาบาล?

ขอเล่าย้อนกลับไปเมื่อตอนเป็นเด็ก คุณย่าของผมป่วยเป็นโรคหลอดเลือดในสมองตีบ ส่งผลให้มีอาการอัมพาตครึ่งซีก ในช่วงที่คุณย่ากลับมาพักรักษาตัวอยู่ที่บ้าน ตัวผมเองก็มีโอกาสได้ดูแลคุณย่า ณ ตอนนั้น จึงได้รับรู้ ได้สัมผัสและเข้าใจได้ว่า...การที่ผู้ป่วยได้รับการดูแลเอาใจใส่จากครอบครัวหรือคนที่เขารัก รวมถึงการได้รับการพยาบาลที่ดี จะส่งผลให้ผู้ป่วยมีกำลังใจที่ดีขึ้น อาการเจ็บป่วยก็ดูจะดีขี้นตามไปด้วย นี่คือจุดแรกที่ผมรู้สึกอยากเป็นพยาบาล...
เมื่อถึงวันที่ต้องเข้าเรียนในมหาวิทยาลัย ตอนนั้นใจผมก็คิดแค่ว่าอยากเรียนวิทยาศาสตร์สุขภาพก็พอ เมื่อสอบติดจึงได้ตัดสินใจเข้าเรียนทันที แต่พอเรียนไปสักระยะด้วยวิชาที่เรียน ผมรู้สึกว่าไม่ใช่กับสิ่งที่เราอยากเป็น เลยลองมานั่งทบทวนกับตัวเองว่าเราอยากเรียนหรืออยากเป็นอะไร และคำตอบที่ได้คือ “ผมอยากเป็นพยาบาล” อยากช่วยเหลือ อยากต่อลมหายใจ ให้ผู้ป่วยสามารถกลับไปใช้ชีวิตเป็นปกติ ได้กลับไปทำในสิ่งที่เขาอยากจะทำ

ทำไม ต้องเป็นโรงเรียนพยาบาลรามาธิบดี?

สำหรับผมการได้เรียนพยาบาลที่โรงเรียนรามาธิบดี คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล เริ่มจากผมเคยเป็นจิตอาสาที่อาคารสมเด็จพระเทพรัตน์ ซึ่งสร้างแรงบันดาลใจ สร้างแรงผลักดัน หลาย ๆ อย่างให้กับผม ผมจึงไม่ลังเลใจเลยที่จะเลือกเรียนพยาบาลที่โรงเรียนพยาบาลรามาธิบดี สถาบันการศึกษาพยาบาลชั้นนำระดับแนวหน้าของประเทศ

#พยาบาลรามาธิบดี #พยาบาลแห่งอนาคต #โรงเรียนพยาบาลรามาธิบดี #นักศึกษาพยาบาลรามาธิบดี