น้องโดม เด็กหนุ่มจากจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่มีความใฝ่ฝันที่อยากจะเข้ามาเรียนพยาบาล มาบอกเล่าถึงความรู้สึกก่อนที่จะได้เข้ามาเรียนพยาบาลในรั้วรามาธิบดี

 

ทำไมถึงเลือกเรียน พยาบาลรามาธิบดี น้องโดม นายภูริเดช อารมณ์สวะ อายุ 20 ปี นักศึกษาพยาบาลรามาธิบดีชั้นปีที่ 2 จากโรงเรียนพยาบาลรามาธิบดี คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ประธานนักศึกษาพยาบาลชั้นปีที่ 2 และผู้เข้าร่วมโครงการ Mahidol University International Relations (MU-IR) Ambassadors Contest เด็กหนุ่มจากจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่มีความใฝ่ฝันที่อยากจะเข้ามาเรียนพยาบาล มาบอกเล่าถึงความรู้สึกก่อนที่จะได้เข้ามาเรียนพยาบาลในรั้วรามาธิบดี

ทำไมถึงเลือกที่จะมาเรียนพยาบาล ???

ผม ... เคยป่วยเป็นโรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบและโรคอ้วน ทำให้ผมต้องหันมาดูแลรักษาสุขภาพตัวเองอย่างจริงจัง ในช่วงนั้นผมก็ได้อ่านบทความและวารสารต่าง ๆ เกี่ยวกับสุขภาพมากขึ้น มันทำให้ผมรู้สึกประทับใจและรู้สึกเริ่มชอบงานทางด้านสายสุขภาพ ส่วนสาเหตุที่เลือก “พยาบาล” เพราะผมคิดว่าเป็นอาชีพที่มีความชำนาญในด้านการดูแล มีการประยุกต์ใช้ข้อมูลด้านสุขภาพเพื่อการดูแลผู้ป่วยให้ดีขึ้น เป็นอาชีพที่ต้องมีทักษะติดตัว และสามารถช่วยเหลือผู้อื่นได้ ผมเลยเลือกที่จะเรียนพยาบาลเพื่อนำความรู้ต่าง ๆ ไปดูแลและให้คำแนะนำผู้อื่น และยังได้อยู่กับสิ่งที่ชอบคือเรื่องของสุขภาพอีกด้วย

แล้วทำไมถึงเลือกมาเรียนพยาบาลรามา ???

เด็กที่อยู่ต่างจังหวัดส่วนใหญ่จะไม่ค่อยกล้าเลือกเข้ามาเรียนในกรุงเทพฯ เพราะคิดว่าเด็กในกรุงเทพฯ เค้าเก่งกว่า ส่วนตัวผม “รู้ว่ายาก แต่อยากลองครับ” ผมอาจไม่ได้เรียนเก่งมาก แต่ก็ไม่ได้แย่

ในเมื่อคะแนนสอบของผมผ่านเกณฑ์แล้ว ผมก็ไม่อยากปล่อยให้โอกาสหลุดมือไป ลองยื่นคะแนนดีกว่า ไม่ว่าผลจะเป็นยังไง ขอให้เรากล้าไว้ก่อน
เลือกรามาเป็นอับดับ 1 ???

พอผมตัดสินใจที่จะเลือกเรียนพยาบาลแล้ว ผมก็ค้นคว้าหาข้อมูลจาก internet ซะเป็นส่วนใหญ่ว่าจะเลือกเรียนที่ไหนดี ไม่ได้มีโอกาสมาสัมผัสบรรยากาศในสถาบันต่าง ๆ แบบจริง ๆ เรื่องที่คนส่วนใหญ่ใน Internet พูดถึงการเรียนพยาบาลที่รามา คือ มีการเรียนการสอนที่ทันสมัย เข้ากับ Life Style ของคนรุ่นใหม่ กฎระเบียบก็มีการปรับให้เข้ากับชีวิตเด็กในยุคปัจจุบัน มีสวัสดิการที่ดี มีหอพัก มีอาหารให้ในช่วงขึ้นฝึกปฏิบัติ แบบที่ที่อื่นไม่มีให้ ผมจึงตัดสินใจเลือกรามาครับ

อยากฝากอะไรถึงน้อง ๆ ที่กำลังจะเลือกที่เรียน โรงเรียนพยาบาลรามาธิบดี

นอกจากการเรียนการสอนที่ทันสมัย มีความโมเดิร์น ทางสถาบันเน้นให้เด็กได้แสดงความคิดเห็น การมีส่วนร่วม มีความกล้าแสดงออก ส่งเสริมให้นักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ที่มีความเป็นโมเดิร์น เช่น การเข้าประกวด MU-IR ซึ่งตัวผมเองรู้สึกเป็นเกียรติและดีใจมากที่ได้รับคำปรึกษาและสนับสนุนจากท่านผู้อำนวยการโรงเรียนพยาบาลรามาธิบดีโดยตรง ในการที่จะเข้าประกวด
หากน้อง ๆ กำลังมองหาที่เรียนพยาบาลที่ทันสมัย ก้าวไปข้างหน้าแบบไม่หยุด เลือกพยาบาลรามาธิบดีครับ

#พยาบาลรามาธิบดี #พยาบาลแห่งอนาคต #โรงเรียนพยาบาลรามาธิบดี #นักศึกษาพยาบาลรามาธิบดี