เอาชนะโรคภัย ด้วยใจ Healthy กับ @Rama ฉบับที่ 50

เรื่องเด่นในฉบับ: “เอาชนะโรคภัย ด้วยใจ Healthy”

นิตยสาร @Rama ฉบับนี้ มีเรื่องราวดีดี ที่ทำให้ชีวิต Healthy และช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้ลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเองกัน
เริ่มกันที่เรื่องราวเกี่ยวกับ คุณหมอกิ๊ฟ ผศ. พญ.ยิ่งลักษม์ วิเศษสิริ ที่ครั้งนึงเคยเผชิญปัญหาโรครุมเร้าเข้ามาในชีวิต ที่คิดถึงขั้นเตรียมดอกไม้ให้ตัวเองในวันสุดท้ายมาแล้ว จากที่เคยอ้วนมาก สู่การลดน้ำหนัก จากที่เคยเจอภาวะนอนไม่ได้ กินไม่ลง สู่การเปลี่ยนแปลงตัวเองครั้งใหญ่ เมื่อมาเจอโยคะฟลาย (Yoga Fly) หมอกิ๊ฟผ่านเรื่องราวมาได้อย่างไรใน 2 ขวบปี ติดตามเรื่องราวและการสร้างแรงบันดาลใจในการเปลี่ยนแปลงตัวเองได้ในคอลัมน์ Health Station

หากคิดจะเริ่มเปลี่ยนแปลงตัวเองแล้ว หลายคนก็คงจะนึกถึงการออกกำลังกาย คอลัมน์ Rama Exercise มีวิธีการออกกำลังกายเสริมกล้ามเนื้อง่าย ๆ ด้วยตนเองที่บ้านมาฝากกัน ..ส่วนคอลัมน์ Believe it or not? กับความเชื่อที่ว่า เหงื่อยิ่งออกมาก ยิ่งเผาผลาญแคลอรี จะจริงหรือไม่ มาไขความจริงกัน 

นอกจากนี้ ยังมีศัพท์เกี่ยวกับ “การออกกำลังกาย” ที่หลายคนคงจะเคยเจอกันมา บางคำก็เคยได้ยินแต่ไม่รู้ว่าคืออะไร บางคำก็อาจะเคยเข้าใจผิดมาก่อน มาดูคำและความหมายที่ถูกต้องกันค่ะ ในคอลัมน์ฟุดฟิดฟอไฟกับรามาฯ 

 เรื่องอาหารการกินก็มีของหวานที่ลดปริมาณความหวานลง แต่ยังเฮลธ์ตี้ได้ อย่างเค้กโยเกิร์ตสตรอเบอร์รี เรามีวิธ๊ทำมาฝากกัน รับรองว่าไม่ยากเกินไป พลิกไปหน้า Healthy Eating เลย ..ปิดท้ายกันที่ความรู้เรื่องยา รู้หรือไม่ ทำไมไม่ควรซื้อยากินเอง? อยากรู้ ติดตามในคอลัมน์ Rama RDU เลย 

ติดตามรับชมนิตยสารได้ที่

https://www.rama.mahidol.ac.th/atrama/

สุขภาพดีเริ่มต้นได้ ด้วยปลายนิ้วคลิก
นิตยสาร @Rama มุ่งหวังให้คนไทยมีสุขภาพที่ดี